Trang chủ >> TIN TỨC
BẾ GIẢNG CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN
Cập nhật lúc: 17/05/2020 08:53
Trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với UBND xã tổ chức bế giảng các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016

Sáng05.11.2016, tại Nhà văn hóa xã, đượcsự đồng ý của UBND huyện, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Mỹ Đức, TrườngTrung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với UBND xã tổ chức bếgiảng các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016.

Tới dự chương trình khai giảng có ông Nguyễn Ngọc Chiến- Phó Trưởng phòng LĐ-TB và XH Mỹ Đức; ông Dương Mạnh Quân – Phó Chủ tịch hội Nông dân huyện Mỹ Đức; ông Nguyễn Văn Vỹ - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Tiến; Ông Trần Văn Hoành – Chủ tịch UBND xã An Tiến; cùng  các ông, bà là lãnh đạo, cán bộ của Phòng LĐTBXH Mỹ Đức; Đảng ủy, UBND, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội người cao tuổi, Đoàn thanh niên xã và gần 100 học viên.

Hiệu trường nhà trường phát biểu bế giảng nêu rõ:Căn cứ Quyết định số 1098/QĐ-UBND ngày 28/06/2016 của UBND huyện Mỹ Đức về việc Phê duyệt phương thức đặt hàng và Hồ sơ năng lực các cơ sở dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2016 và Căn cứ Hợp đồng số 01/HĐ-PLĐTBXH ngày 26/07/2016 của Phòng LĐTBXH huyện Mỹ Đức về việc dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2016 do trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội giảng dạy và cấp Chứng chỉ; Trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành đào tạo các lớp nghề cho lao động nông thôn tại xã An Tiến, gồm 02 lớp Chăn nuôi thú y và 01 lớp Nuôi thủy sản nước ngọt. Sau một thời gian triển khai theo Kế hoạch, các lớp đào tạo đã kết thúc. Hiệu trưởng nhà trường đã ký Quyết định công nhận tốt nghiệp cho 70 học viên của 02 lớp Chăn nuôi thú y, trong đó 15% xếp loại Giỏi, 85% xếp loại Khá.

Thay mặt cho Hội đồng nhà trường, thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới UBND huyện, Phòng LĐTBXH huyện, Đảng ủy, UBND cùng các ban ngành đoàn thể của xã An Tiến đã tín nhiệm lựa chọn, hỗ trợ, phối hợp cùng Trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức thành công các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo điều kiện giúp bà con phát huy hết các nguồn lực sẵn có về ruộng, vườn, ao, hồ, đầm, bãi, sự cần cù, chịu khó, tính toán của bà con để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi bế giảng, BTC đã công bố Quyết định và trao thưởng cho 44 học viên tham gia học tập tích cực và đạt kết quả tốt. Đây là sự ghi nhận, biểu dương của Nhà trường đối với các học viên đã tích cực học tập, tạo nên sự thành công của các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã An Tiến năm 2016.Đại diện cho học viên, chị Nguyễn Thanh Ca phát biểu cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, cảm ơn Trường Trung cấp Giao thộng Vận tải Hà Nội đã tổ chức tốt các lớp đào tạo nghề, cho các học viên cơ hội học tập để vận dụng vào việc phát triển chăn nuôi, xây dựng kinh tế gia đình.

Phát biểu ý kiến, ông Nguyễn Ngọc Chiến nhấn mạnh: Việc chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ. Trong mấy năm qua, Phòng LĐTBXH đã thực hiện chỉ đạo của UBND huyện triển khai tốt các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra năng lực, Phòng LĐTBXH đã tham mưu với UBND huyện lựa chọn Trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội là đơn vị triển khai đào tạo và cấp Chứng chỉ các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016. Qua kiểm tra, giám sát, Phòng đánh giá cao việc triển khai đào tạo nghiêm túc của Trường. Điều này đã đem lại cho các học viên những kiến thức rất bổ ích quý giá để đẩy mạnh hoạt động chăn nuôi tại xã. Tuy nhiên, một số học viên cần tích cực hơn, chủ động sắp xếp thời gian để tham gia học tập đầy đủ hơn, như vậy kết quả học tập sẽ còn cao hơn.

Đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND xã, ông Nguyễn Văn Vỹ đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của UBND huyện, Phòng LĐTBXH huyện, đã tạo điều kiện cho lao động nông thôn được học nghề miễn phí để có cơ hội tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đề nghị Phòng LĐTBXH quan tâm tạo điều kiện cho xã tổ chức thêm nhiều lớp học nghề khác phù hợp điều kiện thực tế của địa phương như trồng hoa, trồng rau an toàn, trồng cây ăn quả... Ông Vỹ đã đã tặng hoa Hiệu trưởng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhà trường đã triển khai các lớp đào tạo tại xã, giúp cho xã thực hiện thành công chủ trương xây dựng nông thôn mới.

Chương trình bế giảng kết thúc tốt đẹp bằng buổi liên hoan với các món ăn đậm đà hương vị quê hương mà thực phẩm chính là sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt do các học viên của lớp tạo ra.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bế giảng.

 
 
 
 
 
 
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông