Trang chủ >> TIN TỨC
Một ngày trải nghiệm
Cập nhật lúc: 17/05/2020 08:49
Ngày 26/03/2018, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lớp chúng mình cùng các bạn ở Trường đã có một ngày trải nghiệm thật đáng nhớ tại Khu trải nghiệp Vạn An, Thanh Trì, Hà Nội

 Một ngày trải nghiệm

 
 
 
      Ngày 26/03/2018, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lớp chúng mình cùng các bạn ở Trường đã có một ngày trải nghiệm thật đáng nhớ tại Khu trải nghiệp Vạn An, Thanh Trì, Hà Nội.

07h00, xe xuất phát từ Trường. Sau 45 phút, cả đoàn đã có mặt tại khu Trải nghiệm. Thật ngạc nhiên, cách Trung tâm Hà Nội chỉ hơn 10 km lại có khu du lịch rộng và đẹp đến thế.

08h00, thầy Hiệu trưởng phát biểu chào mừng ngày thành lập Đoàn và ý nghĩa của hoạt động ngoại khóa. Lời thầy như tiếp thêm năng lượng, truyền cảm hứng mạnh đến những trái tim đã được hâm nóng, háo hức từ khi đặt chân đến đây. Ngay sau lời phát biểu ngắn gọn, thầy khuấy động sân khấu bằng bài hát “Ngẫu hứng Lý ngựa ô” của Nhạc sỹ Trần Tiến, mở đầu cho chương trình giao lưu hát karaoke. Lần lượt là các thầy, cô, các bạn và bố, mẹ tham gia các tiết mục văn nghệ hết sức ấn tượng. Lời ca, tiếng hát, tiếng cười, các tràng vỗ tay không ngớt vang vọng một vùng không gian tuyệt đẹp bên đê tả Sông Hồng…

09h30, chương trình Trò chơi tập thể bắt đầu. Đích thân thây Hiệu trưởng chỉ huy, tổ chức, điều hành trò chơi với sự hỗ trợ của 2 thầy giáo trẻ. Các Trò chơi tập thể hết sức vui nhộn và hấp dẫn được liên tục tiếp diễn giữa các Đội 1, 2, 3. Trò chơi kết Nhóm mang đến một tinh thần đoàn kết, phản ứng nhanh nhạy và sáng tạo của các thành viên. 03 Nhóm thắng cuộc của 03 Đội hào hứng tham gia vòng chung kết để chọn ra Nhóm giành Giải Nhất. Trò chơi Truyền nịt đòi hỏi các thành viên trong Đội phải kết hợp khéo léo, nhanh và chuẩn xác, đặc biệt giữ vững tinh thần vì xung quanh các cổ động viên cỗ vũ, kích động rất nhiệt tình. Trò chơi 2 người 3 chân lại đòi hỏi ngay từ đầu việc chọn cặp chơi ăn ý. Trong quá trình vận động về dích phải đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng, nhanh, chuẩn xác, đúng luật. Trò chơi Truyền bóng bay thì không thể nhịn được cười khi một số cặp về gần đến đích lại để bóng bay ra ngoài phải quay lại xuất phát từ đầu. Đến Trò ăn trứng Cút thì vô cùng thích thú. Sau các Trò chơi vận động tiêu tốn khá nhiều năng lượng, ai cũng đói thì vừa đúng lúc được đứng tại chỗ, từng cặp bóc trứng đút cho nhau ăn. Chúng mình rất vui vì cảm ơn các thầy, cô đã rất tâm lý khi bố trí các Trò chơi. Kết thúc mỗi trò chơi thì phần vui và hào hứng nhất là các Đội chiến thắng được lên sân khấu để nhận các Giải thưởng.

11h00 cả Đoàn nghỉ ngơi, di chuyển sang khu ẩm thực để ăn trưa. Bữa cơm rất ngon, hợp khẩu vị của chúng mình, mỗi bạn còn được 01 lon cocacola, thật là “uống cùng cảm xúc”. Chúng mình vừa ăn vừa trò chuyện hết sức thoải mái. Đã vậy, thầy Hiệu trưởng cùng các thầy, cô đi đến từng bàn hỏi han, động viên càng làm cho chúng mình thêm hứng khởi.

12h00 cả Đoàn tập kết tại nơi nghỉ trưa. Đây là lúc các Đội chiến thắng mở quà mời thầy, cô và các bạn cùng liên hoan. Rất nhiều bánh kẹo, hoa, quả, sữa chua hợp với sở thích của chúng mình. Thế này thì dư sức năng lượng cho hoạt động buổi chiều.

13h15 các Đội lại tiếp tục Trò chơi tập thể nhảy bao bố. Tiếng hò hét, cỗ vũ vang vọng cả một không gian khu trải nghiệm. Các chiến binh như những chú Căng-gu-ru với những tư thế khác nhau băng băng về đích, nhưng cũng không thiếu những chiến binh ngã xuống khi chỉ còn cách đích trong tích tắc. Đội giành Giải nhất lại được vinh danh, giơ cao chiến lợi phẩm và sau đó lại vỡ òa khui thùng sữa chua mát lạnh mời mọi người.

14h30, các Ngư dân háo hức ùa xuống bắt cá. Trên bờ, củi đã nhóm lên sẵn sàng cho phần nướng cá. Sau khoảng 05 phút, những chú cá béo múp đã được đánh bắt, đội quân trên bờ nhanh chóng rửa sạch, xiên, cho lên nướng. Dưới ao, các Ngư dân vẫn hăng say bắt tùng con cá. Mùi cá nướng thơm phức kích thích vị giác của mọi người. Kết thúc phần bắt cá, các thầy và chúng mình cùng thưởng thức những con cá nướng than béo ngậy, Thật là một sụ trải nghiệm tuyệt vời!

      15h00, cả Đoàn tập trung ra xe quay về Trường, kết thúc chương trình Ngoại khóa. Một ngày trải nghiệm qua đi thật nhanh, đọng lại trong chúng mình là niềm vui, hứng khởi. Chúng mình thầm cảm ơn các thầy, cô đã thiết kế một chương trình thật sự hoàn hảo, đem đến cho cho chúng mình một sự trải nghiệm mới về cuộc sống, về tinh thần đoàn kết, làm việc Nhóm. Qua đây, chúng mình thêm yêu Trường, thầy cô và bạn bè, quyết tâm học tập, rèn luyện để ngày càng trưởng thành!
 
 
 Trò chơi Ăn trứng Cút
 
 
 
 
Trò chơi bắt , nướng cá 
 Quang Huy – Lớp Tin học ứng dụng
 
 
 
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông