Trang chủ >> TIN TỨC
Trao gửi lời yêu thương
Cập nhật lúc: 10/03/2018 06:06
Mùng 8 tháng 3 là ngày để tôn vinh người phụ nữ, những người đã lặng thầm cống hiến để cho Thế giới ngày càng thêm tốt đẹp.

Trao gửi lời yêu thương

Mùng 8 tháng 3 là ngày để tôn vinh người phụ nữ, những người đã lặng thầm cống hiến

để cho Thế giới ngày càng thêm tốt đẹp.

Nhằm tôn vinh và tri ân phái đẹp, Trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức  “Hội thi Khéo tay hay làm” để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hội thi được chia làm 4 đội với các món ăn được chế biến và trình bày rất khéo léo, cộng với phần thuyết trình rất ấn tượng.

 Món “Thiên Bồng tương tư” (Giả cầy)

           

    Cách đây hàng nhiều trăm năm trước, trên Thiên Đình có một vị tướng cực kì tài giỏi và đẹp trai có tên là Thiên Bồng Nguyên Soái. Vì đã trót dành tình cảm quá sâu đậm cho tiên nữ Hằng Nga, vi phạm quy định nhà Trời,nên Thiên Bồng bị đày xuống Cao LãoTrang vớisứ mệnh đưa Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh Kinh. Nhưng vì vừa trải qua cú sốc tinh thần quá lớn nên gần như Thiên Bồng đã suy sụp. Ngày ngày,Ngài chỉ ngồi và nhớ đến Hằng Nga,không thiết làm gì. Người dân lo lắng vì nếu cứ tiếp tục như vậy Thiên Bồng sẽ không thể hộ tống Đường Tăng đi lấy kinh được. Cuối cùng người dân đã nghĩ ra một cách tuyệt vời. Mọi người đã làm một món ăn để dâng lên Thiên Bồng.Món ăn này được làm từ những chiếc chân lợn nuôi tại Cao LãoTrang ninh nhừ cùng với gia vị đậm hương đất trời như Giềng, Mẻ, Mắm tôm...và kỹ thuật chế biến gia truyền.Kỳ lạ thay, sau khi ăn xong,dường như lấy lại được sức mạnh và tinh thần,Thiên Bồng vùng dậy cùng với những bước đi vững chắc của mình đưa Đường Tăng đến đượcTây Trúc thỉnh Kinh.Từ đó món ăn này được đặt với tên “Thiên Bồng tương tư”.

   Các thầy cô Đội 3 đã hoàn thành món ăn này với thông điệp: Chúc cho trường Trung cấp Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ có những bước đi vững chắc, vượt qua mọi khó khăn để luôn vững bước và đi đến thành công.

 Món “Lệ Hằng”(Nộm bưởi)

 

 

Tình yêu đau đớn nhất không phải là tình yêu đơn phương, mà chính là việc hai người yêu nhau không đến được với nhau.

           Sau khi phải rời xa Thiên Bồng Nguyên Soái, Hằng Nga đã rất đau buồn. Nàng đã khóc rất nhiều, đến nỗi nước mắt của nàng hóa thành mưa suốt nhiều ngày tháng liền khiến bao thiên tai dưới Hạ giới xảy ra. Con người dưới Hạ giới tìm mọi cách để nàng có thể vơi đi nỗi buồn. Người dân đã lên rừng xuống biển tìm hết những thứ tuyệt vời nhất để làm nên một món ăn dâng lên Hằng Nga. Món ăn được làm từ những nguyên  liệu chính gồm: Thịt lợn ba chỉ, Tôm sú, bưởi da xanh. Người dân đã dùng chính những chiếc thuyền giấy để đưa nó lên cung trăng. Hằng Nga sau khi thử món ăn này, cảm thấy nguôi ngoai phần nào và nước mắt cũng ngưng rơi.

            Từ đó cái tên “Lệ Hằng” đã được đặt tên cho món ăn. Món ăn này là thứ mà tất cả mọi người dành tặng cho người con gái đẹp nhất thế gian “Hằng Nga”. Ngày hôm nay, món ăn này một lần nữa được chế biến hết sức khéo léo, kỳ công để dành tặng cho những người phụ nữ đáng yêu, đó chính là các chị, các cô trong trường Trung câp Giao thông vận tải Hà Nội thay cho ngàn lời yêu thương muốn trao gửi.

            Cuộc thi “Khéo tay hay làm” đã mang lại một kỷ niệm rất vui và ý nghĩa dành cho tất cả các thầy cô nhân ngày mùng 8/3. Thay mặt cho các cán bộ nam, xin kính chúc toàn thể các cô, các chị, các bạn nữ của Trường chúng ta ngày càng xinh đẹp, khỏe mạnh, đạt được thật nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

                                                                                                                                                                                              Nguyễn Hữu Nghĩa – Phòng Tuyển sinh

Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông