Trang chủ >> TIN TỨC
CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ MÙNG 8 THÁNG 3
Cập nhật lúc: 05/03/2018 04:57
Tháng 3 về, khi tiết trời vẫn đang còn vương vấn những cơn mưa xuân cuối cùng và cũng là để chuẩn bị giao mùa cho tiết trời mùa hạ. Tháng 3 cũng là tháng có ngày rất ý nghĩa đối với chị em phụ nữ, những người bà, người mẹ, người chị...ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3

CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ  MÙNG 8 THÁNG 3

Tháng 3 về, khi tiết  trời vẫn đang còn vương vấn những cơn mưa xuân cuối cùng và cũng là để chuẩn bị  giao mùa cho tiết trời mùa hạ. Tháng 3 cũng là tháng có ngày rất ý nghĩa đốivới chị em phụ nữ, những người bà, người mẹ, người chị...ngày Quốc tế Phụ nữ  mùng 8 tháng 3.

Không phải ngẫu nhiên  ngày  8/3 lại được lấy là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày mà cả thế giới tôn vinh  người phụ nữ, dành cho chị em những tình cảm tốt đẹp, ấm áp nhất.

Cách đây 154 năm, ngày 8/3/1857, công nhân xưởng may ở New York đã tuần  hành yêu cầu nâng cao chất lượng làm việc, giảm giờ làm và những yêu cầu về  quyền lợi cho phụ nữ. Năm 1910, một nhà hoạt động xã hội người Đức đề nghị lấy  ngày 8/3 làm ngày Quốc tế Phụ nữ để kỷ niệm những cuộc biểu tình và những cuộc  đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới vì bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ. Năm1975, Liên hợp quốc đã lấy ngày 8 tháng 3 hàng năm làm ngày Quốc tế Phụ nữ.

Trong mỗi chúng ta khi sinh ra ai cũng có những người phụ nữ rất đáng quý. Đó là người bà, người mẹ, người chị….tần tảo sớm hôm, một nắng hai sương hết lòng, hết sức vì chồng, vì con. Người đã đặt nền móng những viên gạch đầu tiên trong cuộc đời mỗi người, nhẹ nâng những bước đi chập chững đầu đời cho con trẻ. Người đã nuôi dạy bảo ban từ lời ăn, tiếng nói đến những việc làm dù là nhỏ nhất. Người đã gieo mầm vào những đứa con bao ước mơ, niềm tin và hy vọng. Người đã thổi vào tâm hồn của mỗi chúng ta niềm tự hào, sự biết ơn sinh thành về công cha, nghĩa mẹ. Những người phụ nữ hiền thảo đó đều xứng đáng là những bà mẹ anh hùng trong mỗi gia đình cũng như được cả cộng đồng xã hội ghi nhận với sự biết ơn, tri ân sâu sắc.

Nếu như phẩm chất của người phụ nữ xưa được gói gọn trong 4 chữ “Công, dung, ngôn, hạnh” thì ngày nayphẩm chất của người phụ nữ Việt Nam hiện đại được gói gọn trong 4 chữ:“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trong 4 chữ vàng ấy, có hai tiêu chí điển hình cho thế hệ phụ nữ trẻ, đó là “tự tin”, “tự trọng”, hai tiêu chí còn lại là “trung hậu”, “đảm đang” vốn là truyền thống quý báu của dân tộc được duy trì và gìn giữ cho đến tận ngày nay. Đây đều là những tiêu chí đại diện cho những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ mọi thời đại, có mối quan hệ hữu cơ, bổ sung cho nhau, phẩm chất này nhiều khi là tiền đề, là điều kiện tiên quyết để dẫn đến phẩm chất khác.

“Tự tin” là phẩm chất tiên quyết được đề cao trong xã hội hiện đại. Đây là một điểm mới đối lập với người phụ nữ truyền thống. Trong thời kỳ phong kiến không chối bỏ chế độ đa thê, người phụ nữ trở nên nhỏ bé, tự ti, thấp cổ bé họng, không được quyền lên tiếng, không được quyền phản kháng. Người phụ nữ xưa còn trẻ thì sống phụ thuộc vào gia đình, đặt đâu ngồi đó, lấy chồng thì phải phụ thuộc vào quyết định của chồng, về già thì phải nương nhờ con trai. Ngày nay, người phụ nữ, mặc dù chưa xóa bỏ hết được những rào cản, nhưng đã phần nào có chỗ đứng, tiếng nói và có quyền bình đẳng hơn với nam giới trong công việc, cuộc sống. Phụ nữ ngày nay có quyền tham gia chính trị, quản lý đoàn thể, lãnh đạo,... Họ dám nghĩ, dám làm, tin tưởng vào khả năng của chính bản thân mình. Họ thấu hiểu những khiếm khuyết, tìm cách khắc phục và phát huy hoàn hảo những mặt mạnh, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển nên kinh tế quốc gia.


          Tiếp đó“tự trọng” là phẩm chất không thể thiếu của người phụ nữ Việt. Lòng tự trọng khiến con người ta tạo dựng cho chính mình một thói quen ứng xử có văn hóa, chấp hành luật pháp giữ mình trước những cám dỗ thường ngày. Người phụ nữ tự trọng sẽ trân trọng các chuẩn mực đạo đức của xã hội, để không làm những việc trái với thuần phong mỹ tục, không chạy theo những hào nhoáng bề ngoài mà đánh mất giá trị ẩn sâu bên trong. Người phụ nữ tự trọng biết đặt đạo đức nghề nghiệp lên trước lợi ích của bản thân.

          Người phụ nữ trung hậu là người giàu tình cảm, dám đứng lên đấu tranh cho những điều thiện, cho những người bị ức hiếp. Trung hậu để không vô cảm, để dám lên tiếng vì một thế giới tốt đẹp hơn, sẵn sàng thứ tha, bao dung để khiến lòng mình thanh thản.

Và cuối cùng “đảm đang” là một đức tính quý báu luôn được nhân loại đề cao. Nếu trong xã hội phong kiến, đảm đang mang ý nghĩa gánh vác, lo toan mọi vấn đề liên quan đến công việc nội trợ, một lòng chăm lo, hy sinh vì chồng vì con mà quên đi quyền lợi chính đáng của bản thân mình thì ngày nay, đảm đang đã được khoác một lớp áo mới, mang một định nghĩa mới. Người phụ nữ đảm đang là người biết hài hòa, cân bằng các yếu tố trong cuộc sống như công việc, tình cảm, sức khỏe, gia đình, biết nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng chứ không lao đầu vào công việc ngày đêm. Người phụ nữ đảm đang có thể là một người không biết nấu quá nhiều món ngon, nhưng luôn biết cách di dưỡng tinh thần, sức khỏe cho những thành viên trong gia đình, kể cả chính bản thân mình qua những món ăn giàu dinh dưỡng.

Với tất cả những phẩm chất tốt đẹp ấy, Phụ nữ - một nửa thế giới - luôn xứng đáng được yêu thương, được chia sẻ và được trân trọng. Hãy giành cho các mẹ, các  chị … những người phụ nữ đáng kính những lời chúc chân thành nhất, chúc một nửa Thế giời luôn xinh đẹp, thành công và hạnh phúc!

 


Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông