Trang chủ >> TIN TỨC
PHÂN LUỒNG GIÁO DỤC THÀNH CÔNG ĐÃ VÀ ĐANG THÀNH HIỆN THỰC
Cập nhật lúc: 02/05/2017 10:27
Bước sang năm thứ 2 thực hiện Nghị định 86/2015/NĐ-CP, việc phân luồng giáo dục sau trung học cơ sở đã và đang đạt được những kết quả khả quan.

         Một năm trước, ngay cả những người lạc quan cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng khi triển khai tư vấn hướng nghiệp, phân luồng giáo dục sau trung học cơ sở. Gặp đã khó, thuyết phục được Hiệu trưởng các trường THCS hợp tác tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp đi học trung cấp càng khó khăn hơn. Tâm lý e ngại phản ứng của phụ huynh khiến các thầy cô không dễ dàng chấp nhận thay đổi một cách làm truyền thống. Song, đáng mừng là một số Hiệu trưởng đã tiên phong trong việc thực hiện chủ trương lớn của Chính phủ..

         Năm 2017, nhiều Hiệu trưởng đã liên kết với các trường trung cấp để triển khai công tác tư vấn, hướng nghiệp học sinh sau khi tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp. Công việc tiến hành thuận lợi hơn bởi chủ trương lớn bước đầu đã có cơ sở để chứng minh tính đúng đắn. Một năm trước, không ít phụ huynh và học sinh mang tâm lý lo lắng, buồn chán, thất vọng trước kết quả học tập của học sinh và cánh cửa bước vào trung học phổ thông đã đóng lại. Không ít phụ hunh, học sinh lựa chọn trường trung cấp với tâm lý không còn con đường nào khác. Sau một năm, trước việc học tập, rèn luyện của con tại trường trung cấp và chính sách hỗ trợ của Chính phủ theo nghị định 86/2015/NĐ-CP, nhiều người đã hoàn toàn yên tâm với sự lựa chọn của mình. Có phụ huynh đã tâm sự: “Mong muốn lớn nhất của gia đình là cháu thi đỗ vào THPT. Cháu thi trượt, gia đình rất buồn, thất vọng! Em cứ ngỡ con đường học tập của cháu chấm hết! Nhưng đúng như thầy nói: Không đạt được điều mình mong muốn, đôi khi lại là may mắn bất ngờ! Bây giờ em đã tin con em đi học trung cấp là may mắn!”. Giờ đây nhiều phụ huynh đã thay đổi tư duy, sẵn sàng và vui vẻ đăng ký cho con không thi vào THPT mà lựa chọn ngay trường trung cấp để học .

Thành công của tư vấn hướng nghiệp là thành công của các trường trung cấp, trường THCS, của phụ huynh và là cơ hội cho học sinh. Thành công ấy bắt nguồn từ chủ trương phân luồng giáo dục của Chính phủ và sự vào cuộc của các trường. 

                                                                                                                                                HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông