Trang chủ >> TIN TỨC
NẾU KHÔNG ĐẬU LỚP 10 HỌC SINH CÓ THỂ ĐI HỌC NGHỀ HOẶC TRUNG CẤP
Cập nhật lúc: 14/06/2017 10:23
Học nghề hoặc trung cấp rất dễ xin việc, vì thị trường lao động đang cần những nguồn lực như vậy.

Đó là lời khuyên của ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tại chương trình ''Hỏi -đáp trực tuyến tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018'' do Sở tổ chức ngày 15/4. Đã có hàng trăm câu hỏi của phụ huynh học sinh liên quan đến vấn đề thi, học bài thi và kinh nghiệm thi như thế nào cho hiệu quả, cách chọn nguyện vọng, làm hồ sơ thi, nội dung đề thi đổi mới ra sao. Những câu hỏi, nếu không đậu vào lớp 10 thì sẽ phải làm sao cũng được rất nhiều phụ huynh và học sinh qua tâm.

Phụ huynh học sinh nên liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để được tư vấn kỹ việc chọn trường vì giáo viên sẽ hiểu và nắm rõ năng lực của từng em.

Điều cần lưu ý, các em học sinh nên tìm hiểu kỹ chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trong năm học 2017-2018, điểm chuẩn của các trường trong các năm qua, nghe ý kiến tư vấn thêm của các giáo viên trực tiếp giảng dạy và giáo viên chủ nhiệm để có lựa chọn phù hợp với khả năng của mình.

Tuy nhiên, để có lựa chọn nguyện vọng phù hợp và đạt kết quả tốt trong kỳ thi, đó chính là nỗ lực ôn tập của học sinh.

Thị trường lao động đang cần lao động học nghề và trung cấp.

 

 Ông Nguyễn Tiến Đạt khuyên các học sinh rằng, nếu không đậu lớp 10 công lập

   thì hãy mạnh dạn lựa chọn học nghề hoặc học trung cấp
 
Nếu không đậu lớp 10 công lập, các em có thể tiếp tục học tại các trường trung cấp hoặc học nghề sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở mà không phải thi.

Khi theo học các hệ trên, các em sẽ được miễn 100% học phí, được giới thiệu việc làm phù hợp/nghề đào tạo và có cơ hội học tập liên thông lên trình độ cao hơn.

''Hiện nay, thị trường lao động đang rất cần những lao động tốt nghiệp học nghề, trung cấp. Những lao động tốt nghiệp cao đẳng, đại học có tỉ lệ thất nghiệp khá cao.

Học nghề, học hệ trung cấp rất nhanh có việc làm và thu nhập. Sau đó, các em vẫn có thể vừa đi làm, vừa học cao đẳng, đại học. Tôi mong rằng, các em học sinh sẽ có lựa chọn phù hợp, không nhất thiết phải theo đuổi con đường vào đại học rồi mới có việc làm'', ông Đạt nói.

Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông