Trang chủ >> TIN TỨC
HẠNH PHÚC CỦA NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN PHÂN LUỒNG GIÁO DỤC
Cập nhật lúc: 19/05/2017 09:04
Sau năm thứ nhất, phản ứng lan tỏa giúp Nhà trường mở rộng được địa bàn tư vấn tuyển sinh. Phụ huynh, học sinh tin tưởng, lựa chọn và đăng ký học ngày càng nhiều hơn.

Phân luồng giáo dục sau THCS là việc lựa chọn, sắp xếp mang tính xã hội để học sinh sau khi tốt nghiệp tiếp tục được giáo dục và đào tạo theo những khuynh hướng và ngành học khác nhau phù hợp với nguyện vọng, năng lực học sinh và nhu cầu xã hội, hoặc tham gia lao động sản xuất.

            Học sinh sau tốt nghiệp THCS được phân chia theo các luồng khác nhau đó là:

            - Giáo dục phổ thông (luồng chính)

            - Giáo dục thường xuyên

            - Giáo dục nghề nghiệp

            - Tham gia lao động sản xuất

           Học sinh trường TC Giao thông vận tải Hà Nội nhận học bổng của Bộ Khoa học và nghệ thuật 

Bang Hessen và Tổ chức hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS)
              
            Xu thế hiện nay cần giảm học sinh vào luồng chính đến một tỷ lệ phù hợp, tăng tỷ lệ học sinh các luồng phụ ở mức cần thiết, trong đó luồng lao động sản xuất giảm thiểu càng nhiều càng tốt.

            Thực hiện được mục tiêu phân luồng giáo dục cần sự vào cuộc đồng bộ của Chính phủ, các Bộ ban ngành từ Trung ương đến địa phương, các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ giáo dục chuyên nghiệp, các trường THCS, phụ huynh và học sinh…trong đó đặc biệt là các trường trung cấp, cao đẳng.

            Xác định việc tư vấn hướng nghiệp để học sinh sau khi tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp là việc làm rất khó khăn, thách thức bởi đã quá lâu rồi, việc chọn trường học tiếp sau khi tốt nghiệp THCS không phải do chính học sinh mà chủ yếu là phụ huynh. Điều này hoàn toàn chính đáng bởi tâm lý quan tâm, bao bọc, che chở của bất cứ cha mẹ nào đối với con cái, hơn nữa ở độ tuổi 14, 15, phần lớn học sinh chưa hoàn toàn có thể quyết định đúng đắn cho tương lai của mình. Đại bộ phận phụ huynh đều mong muốn lựa chọn cho con mình một trường trung học phổ thông công lập, dù không ít người biết đó là điều không tưởng nhưng họ vẫn cố bám vào một hy vọng mong manh. Họ không dễ dàng thay đổi suy nghĩ để lựa chọn một con đường mới cho con mình. Khó khăn không làm lãnh đạo và cán bộ một số trường trung cấp, cao đẳng chùn bước bởi trước hết các nhà trường cần có học sinh, nhưng cao hơn đó là cái tâm và trách nhiệm của những người làm giáo dục. Nghiên cứu kỹ Luật Giáo dục nghề nghiệp, chính sách phân luồng học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào giáo dục nghề nghiệp phù hợp với từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo một số trường trung cấp, cao đẳng hiểu rằng đây là cơ hội phát triển nghề nghiệp phù hợp với một nhóm học sinh. Từ đó, lãnh đạo các nhà trường đã xây dựng một kế hoạch tư vấn hướng nghiệp sáng tạo, phù hợp thực tế đảm bảo cho sự thành công.

            Bước sang năm thứ 2 thực hiện phân luồng giáo dục sau THCS công việc đối với lãnh đạo và cán bộ của Trường Trung cấp Giao thông vận tải Hà Nội đã bớt khó khăn hơn. Sau năm thứ nhất, phản ứng lan tỏa giúp Nhà trường mở rộng được địa bàn tư vấn tuyển sinh. Phụ huynh, học sinh tin tưởng, lựa chọn và đăng ký học ngày càng nhiều hơn. Hạnh phúc đã và đang đến với lãnh đạo và cán bộ Nhà trường khi một tập thể đoàn kết, biết tận dụng cơ hội, đặt mục tiêu đúng, với tâm nguyện mang đến cơ hội học tập chất lượng phù hợp với nguyện vọng, năng lực học sinh và nhu cầu xã hội.

                                                                                                                                                          HỘI ĐỒNG TRƯỜNG 
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông