Trang chủ >> TIN TỨC
Vụ virus Corona: Cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp nghỉ khi cần thiết
Cập nhật lúc: 03/02/2020 10:45
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp việc phòng, chống dịch bệnh nCoV một số nhiệm vụ.

Đây là nội dung được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) phát đi chiều 31/1 liên quan tới tình hình phòng, chống virus Corona (nCoV)

Theo đó, Công văn gửi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp nêu rõ: Tình hình dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang có những diễn biến phức tạp. Sáng 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp việc phòng, chống dịch bệnh nCoV một số nhiệm vụ.

 

Vụ virus Corona: Cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp nghỉ khi cần thiết - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cụ thể, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần thực hiện nghiêm túc Công văn số 79 - CV/TW ngày 29/1/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 335/LĐTBXH - VP ngày 28/01/2020 của Bộ LĐ-TB&XH và Công văn số 149/TCGDNN - HSSV ngày 30/1/2020 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về việc phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.

Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp với cơ quan y tế địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch.

Trong trường hợp cần thiết, lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học để tập trung phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (qua Vụ Công tác học sinh, sinh viên, địa chỉ: 37B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, điện thoại: 024.3974.6021; email: hssv.gdnn @molisa.gov.vn). 

Trước đó, hôm 30/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng ban hành công văn nhắc nhở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra. 

Theo đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần tăng cường tuyên truyền về tính chất, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV. Đồng thời, các cơ sở cần theo dõi tình hình sức khoẻ học sinh, sinh viên; trường hợp nghi ngờ mắc dịch bệnh nCoV cần thông báo ngay với cơ quan y tế để khám, cách ly, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Hoàng Mạnh/Dantri.com.vn

Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông