Trang chủ >> TIN TỨC
ĐÀO TẠO TRUNG CẤP 3 NĂM - NÚT MỞ TỪ CHÍNH PHỤ HUYNH
Cập nhật lúc: 27/01/2017 08:26
Nhằm phân luồng giáo dục, Chính phủ đã có Nghị định 86 “Quy định về cơ chế thu, quản lí học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021”. Tuy nhiên, việc tư vấn, tuyển sinh học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Trong bối cảnh chung, một số trường trung cấp đã thành công khi đã tìm ra nút thắt và biết cách cởi nút! 

Đã quá lâu rồi, việc chọn trường học tiếp sau khi tốt nghiệp THCS không phải do chính học sinh mà chủ yếu là phụ huynh. Điều này hoàn toàn chính đáng bởi tâm lý quan tâm, bao bọc, che chở của bất cứ cha mẹ nào đối với con cái, hơn nữa ở độ tuổi 14, 15, phần lớn học sinh chưa hoàn toàn có thể quyết định đúng đắn cho tương lai của mình. Đại bộ phận phụ huynh đều mong muốn lựa chọn cho con mình một trường trung học phổ thông công lập. Nếu thành công, 3 năm sau cha mẹ một lần nữa vất vả, lo lắng chọn cho con một trường Đại học và 4, 5 năm tiếp nữa lại hao tổn sức lực và tiền bạc xin việc cho con nếu không muốn con mình có tên trong danh sách 200 nghìn người có trình độ đại học trở lên thất nghiệp (chiếm gần 1/5 tổng số người thất nghiệp của cả nước).

Đã đến lúc phụ huynh nên chọn trường theo khả năng, sở thích của con chứ không phải của bản thân cha mẹ. Nếu thấy con mình từ lớp 1 đến lớp 9 gặp quá nhiều khó khăn về việc học văn hóa thì sau khi tốt nghiệp THCS nên hướng cho con theo học tại các trường trung cấp. Bởi, cho dù có may mắn vào học lớp 10 công lập thì vất vả lắm các em cũng chỉ tốt nghiệp được THPT, khó có thể đỗ vào trường Cao đẳng hay Đại học. Lúc đó, phụ huynh cũng phải cho các em đi học trung cấp, học nghề.Vậy nên hãy chọn cho mình một hướng đi đúng đắn ngay từ bây giờ, đó là học trung cấp.

Phụ huynh thường có tâm lý lo ngại con mình còn nhỏ quá đi học nghề vất vả liệu con có học được không? Học xong mới 17, 18 đi làm có sớm không?Tuy nhiên, sau khi được tư vấn, nhiều người đã quyết định cho con đi học. Bởi vì phụ huynh hiểu rằng, học trung cấp 3 năm có rất nhiều lợi thế:

1. Tiết kiệm thời gian và chi phí

- Rút ngắn được 2 - 2.5 năm và hơn nữa

 - Không mất thời gian chờ đợi cho việc chuyển tiếp lên Đại học và xin việc sau khi tốt nghiệp.

- Người tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp được miễn học phí..

 - Không mất chi phí xin việc.

2. Chương trình học ưu việt

- Học sinh vừa được học văn hóa, vừa được học chuyên ngành:

- Thời lượng thực hành luôn chiếm trên 70%.

- Học sinh được học những ngành nghề cụ thể; Được học kỹ năng sống và làm việc, được thực hành tại trường và thực tập tại doanh nghiệp.

- Sau 03 năm tốt nghiệp có bằng TCCN, được đi làm ngay, có thu nhập ổn định; có thể học liên thông lên Đại học.

3. Chương trình học được Chính phủ ưu tiên hỗ trợ. Sản phẩm đào tạo đáp ứng được nhu cầu của xã hội

- Chương trình học phù hợp với xu thế hội nhập, được Chính phủ định hướng chỉ đạo và có ưu tiên hỗ trợ cụ thể.

- Nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển dụng lao động thành thạo tay nghề, có thể vào làm việc ngay mà không cần đào tạo lại. Học TCCN được thực hành nhiều, tay nghề thành thạo là một lợi thế khi xin việc.

Thay đổi tư duy đã định hình trong đầu các bậc phụ huynh trong mấy chục năm qua không thể một sớm, một chiều.Nhưng khi cơ hội học tập và nghề nghiệp của trường trung cấp mang đến phù hợp với mong muốn đem lại một tương lai tốt nhất cho con, em mình, điều này sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực của các phụ huynh và chắc chắn việc học tiếp lên trình độ trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THCS ngày càng được nhiều học sinh lựa chọn.

 
                                                                                                                           PHÒNG ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ HỌC SINH 
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông