Trang chủ >> TIN TỨC
Điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội: Đạt điểm cao vẫn trượt
Cập nhật lúc: 05/07/2018 07:53
Thời điểm này, trong khi nhiều thí sinh (TS) đã cầm chắc trong tay “tấm vé” vào lớp 10 trường công lập mà mình hằng mong ước thì lại có những em đang đứng giữa “ngã ba đường”
Thời điểm này, trong khi nhiều thí sinh (TS) đã cầm chắc trong tay “tấm vé” vào lớp 10 trường công lập mà mình hằng mong ước thì lại có những em đang đứng giữa “ngã ba đường”.
 Thí sinh bàn luận về bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Ảnh: Thanh Hải 
Nhiều trường top trên giảm điểm chuẩn
Mặc dù cách ra đề thi các môn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 có cấu trúc tương tự như năm trước nhưng lại có tính phân loại cao hơn. Bởi vậy, phổ điểm thi của các môn không cao như năm trước, nhất là môn Ngữ văn, đồng nghĩa với điểm chuẩn của các trường giảm. Điều này đúng như dự đoán của nhiều người ngay khi kỳ thi tuyển sinh kết thúc. Tuy nhiên, điều bất ngờ ở chỗ, những trường top trên nổi tiếng luôn có điểm chuẩn cao, tỷ lệ chọi lớn thì điểm trúng tuyển lại giảm mạnh từ 2 - 4 điểm. Cụ thể, so với năm 2017, điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của trường THPT Chu Văn An năm học 2018 – 2019 là 51,5 điểm (giảm 4 điểm), THPT Thăng Long 49,5 điểm (giảm 3 điểm), THPT Việt Đức 49 điểm (giảm 3 điểm), THPT Kim Liên 50,5 điểm (giảm 2,5 điểm), THPT Yên Hòa 50 điểm (giảm 2,5 điểm), THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm 49 điểm (giảm 2 điểm), THPT Trần Nhân Tông 47 điểm (giảm 2 điểm), THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa 49,5 điểm (giảm 1,5 điểm), THPT Cầu Giấy 49 điểm (giảm 1,5 điểm…
Một số trường THPT nhóm thấp hơn cũng có điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 bị giảm sâu. Đơn cử là trường THPT Hoài Đức B điểm trúng tuyển là 34,5 (giảm 8 điểm so với năm 2017), THPT Phúc Thọ 36 điểm (giảm 5,5 điểm), THPT Hoài Đức A 42 điểm (giảm 5 điểm), THPT Ngọc Hồi 42 điểm (giảm 4,5 điểm), THPT Đại Mỗ 36,5 điểm (giảm 4 điểm), THPT Trung Giã 37,5 điểm (giảm 4 điểm), 3 trường THPT giảm 3,5 điểm chuẩn so với năm 2017 (Cổ Loa, Thượng Cát và Mỹ Đức B).
Điều ngạc nhiên khi nhiều trường nhóm thấp hoặc mới được xây dựng lại có điểm chuẩn trúng tuyển cao hơn hẳn năm 2017. Đó là trường PT Dân tộc nội trú điểm trúng tuyển 43 (tăng 6 điểm so với năm 2017), THPT Đồng Quan 42 điểm (tăng 6 điểm), THPT Tân Dân 34,5 (tăng 4,5 điểm), THPT Đông Mỹ 40,5 điểm (tăng 3,5 điểm), THPT Trần Đăng Ninh 33 điểm (tăng 3 điểm). 
Rất khó hạ điểm chuẩn
Hôm qua (1/7), là thời điểm các trường THPT công lập nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10, có rất nhiều em bị tuột khỏi tay “tấm vé” trường công lập vẫn đang loay hoay chưa biết chọn lối đi nào. Nguyên nhân bởi, trước đó, nhiều học sinh đã không lường trước được đề thi năm nay khó hơn cũng như đánh giá năng lực học tập của mình để đăng ký trường phù hợp. Bởi thế, nhiều TS đang ở trong tình cảnh thiếu điểm ở trường đăng ký nguyện vọng (NV) 1, thừa điểm ở trường đăng ký NV2 nhưng cuối cùng vẫn bị trượt.
Một phụ huynh ở quận Thanh Xuân có con thi được 46,5 điểm nhưng đăng ký NV1 trường THPT Cầu Giấy có điểm trúng tuyển 49, bị thiếu 2,5 điểm. TS này đăng ký NV2 trường THPT Trần Hưng Đạo – Thanh Xuân điểm chuẩn 46 điểm, dù thừa 0,5 điểm nhưng vẫn bị trượt bởi theo quy định, điểm trúng tuyển NV2 phải cao hơn điểm NV1 của trường là 1,5 điểm. 
Lúc này, vì mong muốn cho con được học trường công nên gia đình các em đang trông chờ vào phép nhiệm màu nhà trường sẽ giảm điểm chuẩn. Tuy nhiên, tình hình này không khả quan khi năm nay số học sinh thi vào lớp 10 tăng tới 22.000 em so với năm trước. TP cũng đã xác định phần trăm chỉ tiêu tuyển sinh cho hệ thống trường công, ngoài công lập, giáo dục thường xuyên.
Cô Lê Thị Quyên – Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: “Nhà trường rất khó hạ điểm chuẩn. Bởi công bố điểm trúng tuyển NV1 45,5 là đã gọi dư vài chục em để phòng trừ khả năng một số em đi học trường dân lập hay du học. Tuy nhiên, sau ngày 1, 2 và 3/7 - thời điểm nhà trường nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh thì mới biết chính xác được số lượng đến đủ hay thiếu.
Thầy Nguyễn Văn Phú – Hiệu trưởng trường THPT Đông Mỹ cho biết, có thể hạ 0,5 điểm, từ 40,5 điểm giảm còn 40. “Nếu hạ đến 39,5 điểm thì số học sinh đạt NV1 rất nhiều sẽ vào ồ ạt. Nhưng, nhiều khả năng không giảm điểm trúng tuyển vì học sinh trong vùng trúng là vào học, nhất là khi ngay từ đầu các phụ huynh đã yên tâm gửi con vào trường”. Hiệu trưởng trường THPT Tân Dân Lê Văn Quyết cũng cho rằng, những em đạt 34 điểm khó có khả năng trúng tuyển bổ sung vào trường. Bởi khi nhà trường có điểm chuẩn 34,5 là đã loại đi 300 em đăng ký NV1. Ngoài ra, còn có hơn 200 em đăng ký NV2 có điểm trúng tuyển từ 36 trở lên.
Theo kế hoạch, ngày 4 và 5/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp và quyết định cho phép những trường nào thiếu chỉ tiêu được tuyển bổ sung với số điểm giảm xuống bao nhiêu. Tuy nhiên, phương án hạ điểm cũng rất mong manh, vì thế phụ huynh nên tìm cho con mình một trường bên ngoài hệ thống công lập có chất lượng với mức học phí phù hợp để ổn định tình hình.
 Nguồn - kinhtedothi
 
 
Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông