Trang chủ >> TIN TỨC
1,081 triệu người vào học nghề trong 6 tháng đầu năm
Cập nhật lúc: 13/11/2019 01:23
Họp báo thông tin kết quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội, Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019,hệ thống GDNN đã tuyển sinh học nghề khoảng 1.081 nghìn người, đạt 48% kế hoạch; trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp khoảng 112 nghìn người; trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác khoảng 969 nghìn người.

Đẩy mạnh các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành đã tuyển sinh vào học nghề 1,081 triệu người,…

Họp báo thông tin kết quả thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội, Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019,hệ thống GDNN đã tuyển sinh học nghề khoảng 1.081 nghìn người, đạt 48% kế hoạch; trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp khoảng 112 nghìn người; trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác khoảng 969 nghìn người.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, có khoảng 200 nghìn lao động nông thôn, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số... được hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng. 

Tuyển sinh học nghề hiệu quả, ngành đã đẩy mạnh các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN

Tuyển sinh học nghề hiệu quả, ngành đã đẩy mạnh các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN

 

 

Triển khai Nghị quyết số 617-NQ/BCSĐ ngày 28/12/2018 của Ban cán sự đảng Bộ LĐ-TB&XH về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN đến năm 2021 và định hướng đến năm 2030, ngành đã tích cực triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng đòi hỏi  của cuộc CMCN 4.0; Hoàn thành các thủ tục triển khai đào tạo thí điểm theo các chương trình chuyển giao từ CHLB Đức; Rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp;…

Tổ chức các Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh, đào tạo, giải quyết việc làm năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019”; Hội nghị ngành “Đánh giá công tác đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN năm 2017 – 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019 – 2020”. Phối hợp với Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức Hội nghị “Trao đổi và hợp tác phát triển kỹ năng nghề”;… Đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền tuyển sinh GDNN. Tăng cường tổ chức các hoạt động gắn kết GDNN với doanh nghiệp, việc làm bền vững năm 2019, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

Anh Quang/giaoducthoidai.vn

Trung cấp chuyên nghiệp
Tạo điều kiện cho người học phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo linh hoạt, nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên Đại học.
Đào tạo liên thông
Thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Quá trình đào tạo và công nhận kết quả học tập, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của người học để quá trình đào tạo liên thông diễn ra thông suốt với chất lượng và hiệu quả cao
Sơ cấp nghề
- Mang đến cho người học các khóa đào tạo cô đọng và thực tiễn, vận dụng nhanh và tạo cho bản thân sự linh hoạt khi áp dụng vào thực tiễn.- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bổ sung nhanh nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp và xã hội.
Đạo tạo kỹ năng mềm
Song hành với thế mạnh chất lượng đào tạo chuyên môn, Trường có lợi thế khác biệt trong việc đào tạo khối kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng cộng đồng nhằm phát triển con người toàn diện cả về các kiến thức chuyên môn và các khối kiến thức – kỹ năng mềm.
Facebook chat

Trường trung cấp giao thông vẫn tải

học trung cấp 

Học liên thông